Lạm dụng công nghệ trong giao tiếp



Cuộc sống ngày nay nhiều tiện nghi với nhiều loại thiết bị điện tử viễn thông hiện đại và nhiều người hiện nay tiếp xúc với máy móc hay thế giới ảo thông qua các thiết bị điện tử đấy mà quên mất đi nhiều thứ ở bên ngoài đang hiện hữu và cần thiết với chúng ta.

Lạm dụng công nghệ trong giao tiếp

Cắm cuối vào chiếc điện thoại và lạm dụng điện thoại máy tính làm thiết bị giao tiếp ngày một phổ biến hơn nó gây ra nhiều tác hại cho bạn như làm cho chúng ta kém đi kỹ năng giao tiếp thực tế, làm cho người khác khó chịu khi hỏi bạn một điều gì đấy hay giao tiếp với bạn mà bạn lại liên tục "cười" với chiếc điện thoại chắc chắc sẻ làm cho nhiều mối quan hệ của bạn sẻ bị rạn nứt trước là tình bạn bè, đồng nghiệp của bạn, gia đình anh chị em của bạn có thể khó chịu khi bạn liên tục sử dụng các thiết bị hàng giờ mà không ngó ngàng gì đến các việc khác xung quanh. và tất nhiên hệ lụy của nó có thể là nhiều hơn những gì mình nói ở trên.

Nhiều trường hợp bạn bè rủ nhau đi uống cafe rồi mỗi anh ngồi một góc rồi "tập trung vào chuyên môn" của mình thông qua chiếc PC hoặc Smartfone của mình mà không ngó ngàn gì tới những người bạn của mình hoặc là ngồi đấy rồi cùng lên các mạng xã hội rồi chém gió trên đấy.

Theo trải nghiệm của tôi thì gặp nhiều việc khác nữa, rủ đám bạn bè đi dã ngoại đâu đó mà giao tiếp giữa nhóm bạn khá ít so với trước mà toàn thông qua Facebook, và nó như căn bệnh rồi lang truyền khó tưởng nổi. Nhớ lại khi phòng mình rủ các bạn nữ ở  phòng khác đi giao lưu thế nhưng hầu như ai cũng có "công việc của riêng mình" rồi nên chả bận tâm gì tới thứ khác cả "tập trung và tập trung thôi" cuộc nói chuyện trở nên nhạt nhẻo và không có ấn tượng gì nhiều.

Lưu ý
  • Tôi chắc bạn cũng đã gặp nhiều các trường hợp lạm dụng thiết bị công nghệ như trên rồi và tôi nghĩ bạn cũng sẻ có những cảm nghĩ riêng cho về việc này, đó là cảm nhận không mấy thiện cảm mà đôi khi cảm thấy tức giận trước việc như thế
  • Bạn nào đã làm những việc tương tự như trên mà chưa ý thức được việc mình làm thì giờ hãy suy nghĩ lại và hãy từ bỏ thói quen xấu này đi, như thế sẻ giúp các bạn phát triển tốt hơn


Responses

0 Respones to "Lạm dụng công nghệ trong giao tiếp"

Post a Comment

 

Recent Comments

Popular Posts

Return to top of page Copyright © 2010 | Platinum Theme Converted into Blogger Template by Hd