Khi ở lớp bạn có kẻ GATO



Khi đạt được thành tựu, điều đầu tiên họ làm là khoe khoang với người khác và không ngừng chế giễu những người thua cuộc, hoặc xếp thứ hạng thấp hơn.

Vẻ ngoài nhận dạng

- Thường cảm thấy mình là kẻ... kém may mắn nhất trên thế gian. Tuy nhiên, sự “tự ti” của những người này bao hàm một nét vô cùng khác biệt: Họ thường cho rằng may mắn của mình đã bị kẻ khác (bạn bè, anh chị em trong nhà, hàng xóm,...) ăn cắp.

- Cảm thấy khó chịu, GATO (ghen ăn tức ở) trước thành công của người khác, bất kể trong lĩnh vực nào. Những lúc như vậy, họ thường gắng sức ép buộc bản thân mình cố gắng vượt lên, bất kể họ có thích công việc/môn học đó hay không.

- Bất mãn trước thành công của người khác và thể hiện sự bất mãn đó bằng cách “vạch lá tìm sâu”. Vì cho rằng người ta ăn cắp may mắn của mình, những kẻ thích săm soi này thường “còng lưng” tìm kiếm lỗi sai của người khác để chứng minh rằng họ không xứng đáng nhận được thành công đó.

- Khi đạt được thành tựu, điều đầu tiên họ làm là khoe khoang với người khác và không ngừng chế giễu những người thua cuộc hoặc xếp thứ hạng thấp hơn.

Khi ở lớp bạn có kẻ GATO?

Read more »


Responses

0 Respones to "Khi ở lớp bạn có kẻ GATO"

Post a Comment

 

Recent Comments

Popular Posts

Return to top of page Copyright © 2010 | Platinum Theme Converted into Blogger Template by Hd